Ăn nấm tươi có gì tốt !!!

Ăn nấm tươi có gì tốt !!!


Nấm tươi Hà Nội

“Tôi không có thói quen ăn nhiều nấm tươi . Ăn nấm có gì tốt ?”

Nếu bạn quan tâm về vấn đề sức khỏe. Hãy dành ít thời gian để đọc nhé!


Nếu bạn không thích món nấm tươi hay chưa có thói quen lựa chọn loại thực phẩm này cho bữa ăn hằng ngày của mình, thì hãy tìm hiểu 5 tác dụng của nấm tươi đối với sức khỏe của chúng ta, có lẽ bạn sẽ thay đổi quan điểm và bắt đầu lựa chọn nấm là món ăn bổ sung hay thay thế trong thực đơn cho gia đình bạn đấy.




  1. Giống như nhiều loại thực phẩm khác, trong nấm tươi cũng có chứa chất chống oxy hóa, là chất có thể giúp cơ thể chống lại các gốc tự do và giảm nguy cơ ung thư. Các nấm Portobella chứa lượng chất chống oxy hóa cao nhất, tiếp theo là nấm trắng.
  2. Một trăm gam của nấm tươi chứa 45% hoặc nhiều hơn lượng selenium (selen) cần thiết hàng ngày. Lượng selen cao sẽ giúp bảo vệ bạn chống lại bệnh ung thư bàng quang.
  3. Nấm Crimini chứa rất nhiều dinh dưỡng thực vật, giúp giữ cho hệ thống miễn dịch của con người khỏe mạnh và mạnh mẽ.
  4. Nấm việt còn có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe tim vì chúng có chứa vitamin B1 và B6.
  5. Ngoài ra, nấm tươi có chứa axit linoleic tổng hợp và các chất được các bác sĩ cho là có thể làm giảm mức độ lưu hành estrogen ở phụ nữ sau mãn kinh. Điều này rất tốt cho chị em và rất quan trọng bởi theo. Hiệp hội ung thư Canada, nồng độ estrogen cao có liên quan với nguy cơ ung thư vú cao hơn.

Những loại nấm ăn sau đây không chỉ giúp gia đình bạn thay đổi khẩu vị mà còn đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

 
Nấm hương tươi hàm chứa một chất hương thơm đặc biệt, đó là adenine, vì vậy nấu món ăn với nấm tươi có hương vị rất thơm ngon. Thành phần dinh dưỡng của nấm hương rất cao, hàm chứa phong phú protein, có đến 9 loại acid amin, sắt, vitamin B, Egosterol có thể chuyển hóa thành vitamin D, ngăn ngừa phòng chống thiếu máu, cao huyết áp và loãng xương hữu hiệu. Ngoài ra, nấm hương còn hàm chứa nhiều loại đường giúp nâng cao cơ năng miễn dịch cho cơ thể, chất ARN sợi kép có thể phân tách ra, có thể can thiệp vào sự phát triển của tế bào ung thư và virut.

  • Nấm hương có dạng như cái ô, đường kính 4–10 cm, màu nâu nhạt, khi chín chuyển thành nâu sậm. Nấm hương có một chân đính vào giữa tai nấm. Mặt trên tai nấm màu nâu, mặt dưới có nhiều bản mỏng xếp lại.Trên mặt nấm có những vảy nhỏ màu trắng. Thịt nấm màu trắng, cuống hình trụ. 
  • Nấm hương chứa khá nhiều đạm và đặc biệt giàu khoáng chất, vitamin, chẳng hạn như vitamin C, B, tiền vitamin D, canxi, Niacin, nhôm, sắt, magiê... Nó có khoảng 30 enzym và tất cả các acid amin tối cần cho cơ thể (tức là những acid amin mà cơ thể không tổng hợp được). Nấm cũng có một số alcool hữu cơ mà khi nấu chín, các alcool này biến đổi, tạo thành mùi thơm đặc biệt của nó.
                                                                                                                            Xem thêm...
Nấm rơm tươi


Vitamin C trong nấm rơm tươi cao gấp 6 lần so với hàm lượng cam quýt, thường xuyên ăn nấm rơm có ích giúp nâng cao sức đề kháng. Ngoài chứa lượng cao protein, chất béo, các loại đường, canxi, photpho, sắt, vitamin B, vitamin C ra, nấm rơm còn chứa 7 đến 8 loại acid amin, còn có một loại protit khác biệt giúp ngăn chặn tế bào ung thư phát triển, là thực phẩm chống ung thư rất tốt. Nấm rơm thịt mềm, mịn, dễ ăn, mùi vị tươi ngon. Khi chọn mua nên chọn loại nấm cơ thể dày dặn, ô nấm phía trên vẫn chưa mở ra hết là tốt nhất.



  • Nấm rơm là loại phổ biến, nhất là các làng quê vì có nhiều rơm, nấm thường được sử dụng làm thực phẩm. Là loại nấm giàu dinh dưỡng, cứ 100g nấm rơm khô chứa đạm tới 21 - 37g đạm (đặc biệt thành phần đạm chứa hàm lượng cao lại đầy đủ các acid amin cần thiết mà cơ thể không tự tổng hợp được, còn hơn cả thịt bò và đậu tương), chất béo 2,1 - 4,6g, bột đường chiếm 9,9g, chất xơ 21g, các yếu tố vi lượng là Ca, Fe, P và các vitamine A, B1, B2, C, D, PP...
  • Nhờ giàu thành phần dinh dưỡng như vậy, nên nó là nguồn sử dụng để chế biến thành thực phẩm chức năng, làm món ăn thuốc trong việc hỗ trợ trị liệu nhiều bệnh tật như các chứng rối loạn chuyển hóa, nội tiết như béo phì, rối loạn lipid máu, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp và đái tháo đường
                                                                                                                            Xem thêm...

 nấm mỡ tươi
Nấm mỡ tươi là thực phẩm giàu đạm, cùng các loại axit amin và các nguyên tố vi lượng quý, có tác dụng làm giảm lượng đường, cholesterol trong máu và phòng chống ung thư... Vì thế, các món ăn chế biến từ nấm mỡ không chỉ tạo cảm giác thanh nhẹ mà còn rất tốt cho sức khỏe.
  • Để chọn nấm mỡ ngon tươi, bạn cần chọn những cây nấm có màu trắng, chân nấm ngắn, mũ tròn. Khi nấm ngả sang màu trắng ngà hoặc xuất hiện các vết thâm... thường là nấm đã để lâu, ăn không ngon hoặc đã bị hỏng. Nấm mỡ cũng như các loại nấm khác, nói chung, nên dùng nấm trong vòng mười hai giờ sau khi thu hái, càng để lâu càng không ngon, vì vậy bạn càng phải lưu ý để lựa những cây nấm tươi mới.
  • Bên cạnh đó, bạn nên chọn những nấm cỡ vừa, cầm vào thấy chắc tay. Nấm quá nhỏ hoặc quá “nở”, đều không đạt chất lượng cao. Đặc biệt, bạn nên ngửi qua, xem nấm tươi có mùi thơm đặc trưng không. Nếu thấy nấm có mùi ôi, hay mùi lạ thì không nên chọn.
                                                                                                                            Xem thêm...
 nấm sò tươi
 Nấm bào ngư cũng có tên là nấm sò, hàm chứa đại lượng protein, các loại đường, chất carotein và thiểu lượng vitamin B, vị nhạt tính ôn, nhiệt lượng thấp, là thực phẩm nên thường xuyên ăn.
  • Nấm tươi chứa 90,4% nước, 4% protid, 3,4% glucid, 3,3% vitamin PP, 4mg% vitamin C.
  • Vị ngọt, tính ấm; có tác dụng thư cân hoạt lạc, truy phong tán hàn, hạ huyết áp, hạ cholesterol, trừ u bướu.
  • Nấm tươi có mùi thơm hạnh nhân, ăn ngon. Cũng được sử dụng tương tự như nấm rơm tươi, tuy thịt có dai hơn. Có thể dùng chế biến các món ăn như xào với lòng lợn, hầm với xương lợn. Nấm sò thuộc loại nấm ăn quý được ưa chuộng.
                                                                                                                   Xem thêm...

Nấm kim châm


Nấm kim châm hàm chứa đại lượng protein và chất xơ, không những có mùi vị thơm ngon mà còn chất xơ trong nấm giúp thúc đẩy dạ dày, đường ruột nhu động, phòng chống táo bón và béo phì, công hiệu cực tốt.


  • Giàu đạm, chất xơ, ít chất béo và không cholesterol giúp cho cơ thể khỏe mạnh và thân hình cân đối
  • Giàu Vitamin, khoáng chất và các amino axit thiết yếu có tác dụng hỗ trợ sự phát triển trí não và thể lực của trẻ nhỏ
  • Cách sử dụng: cắt bỏ 2cm châm nấm, rửa sạch, dùng để ăn lẩu, nướng, súp, xào..
  • Hạn sử dụng: 45 ngày kể từ ngày sản xuất và trong điều kiện bảo quản hoàn toàn ở nhiệt độ từ 1 đến 5 độ C
  • Bảo quản: 1 đến 5 độ C
                                                                                                                       Xem thêm...
Nấm chân dài

Nấm Chân dài tươi  ăn sựt sựt rất ngon - Giòn ngọt. 


  • Nấm Chân dài tươi là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, hàm lượng Protein cao và chứa nhiều axit amin rất tốt cho sức khỏe
  • Các món từ Nấm Chân dài tươi : Xào thịt, nấu với nước dùng, lẩu nấm., ...
                                                                                                                    Xem thêm...


Nấm linh chi






 Đây là một trong những loại nấm tốt nhất cho sức khỏe. Nó không chỉ tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ trái tim mà còn hữu ích trong việc giảm chứng mất ngủ, dị ứng, mệt mỏi và các vấn đề về hô hấp. Nếu bạn phơi khô nấm linh chi và dùng để uống như trà có thể giúp giảm căng thẳng cho hệ thần kinh.
  • Linh chi là vị thuốc quý đã được loài người nghiên cứu sử dụng từ lâu đời.
  • Linh chi còn có nhiều tên khác như thuốc Thần tiên, nấm Trường thọ, cỏ Trường sinh v.v…
  • Nấm Linh Chi được dùng tốt nhất vào buổi sáng lúc bụng đói. Uống nhiều nước làm tăng công hiệu của nấm Linh Chi vì giúp cơ thể thải ra những chất độc.
  • Vitamin C cũng được khuyên nên dùng chung với nấm Linh Chi vì nó giúp cơ thể hấp thu mạnh hơn những dược chất hảo hạng có trong Linh Chi. Các nghiên cứu cho thấy sinh tố C biến polysaccarides phức tạp thành những thành phần nhỏ hơn, làm cho cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn
  • Linh chi có vị đắng nên khi đun có thể cho thêm cam thảo hoặc táo tàu sẽ dễ uống hơn
                                                                                                                        Xem thêm...




Chi tiết liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN NAVISA
Website: http://navisa.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/navisa.vn
Email: namvietsach@gmail.com
Điện thoại: 04.2246.8296 - Fax: 04.3556.1030
Hotline: 0916.033.880 - 0165.865.6666

0 nhận xét: